Thứ Năm, 22 tháng 6, 2023

Cách dán sàn nhựa dán keo con gái cũng có thể tự làm

 Sàn nhựa giả gỗ là một loại vật liệu lót sàn được nhiều người ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm như: đẹp, bền, chống nước, chống trơn trượt, dễ vệ sinh và có nhiều màu sắc và kiểu dáng phong phú. Tuy nhiên, để có được một chiếc sàn nhựa giả gỗ đẹp và chất lượng, bạn cần biết cách dán sàn nhựa giả gỗ  đúng kỹ thuật. Bạn có thể tự dán sàn nhựa giả gỗ tại nhà một cách đơn giản và hiệu quả nếu biết cách thực hiện 7 bước cơ bản sau đây.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Để tự dán sàn nhựa giả gỗ tại nhà, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như: búa cao su, kéo, dao rọc giấy, tấm quét keo, thước đo,… Bạn cũng cần liên hệ với các đơn vị cung cấp sàn nhựa giá rẻ uy tín để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Bước 2: Xử lý mặt nền

Đây là bước rất quan trọng trong cách dán sàn nhựa giả gỗ, khâu này sẽ quyết định rất lớn đến độ bền của sàn. Bạn cần phải vệ sinh thật sạch mặt nền để giúp keo được dán chặt với sàn nhựa của nền nhà. Nếu sàn nhà của bạn bị lồi lõm hoặc không bằng phẳng thì cần phải xử lý sàn để có độ phẳng nhất định.

Bước 3: Quét keo chuyên dụng lên mặt sàn

Trước khi đi vào cách dán sàn nhựa giả gỗ, bạn cần khuấy đều lớp keo trong hộp để đảm bảo hỗn hợp được đồng nhất. Bạn nên quét keo chuyên dụng lên mặt sàn theo chiều ngang hoặc chiều dọc của tấm sàn. Bạn không nên quét quá nhiều keo để tránh keo chảy ra ngoài hoặc làm cho tấm sàn không được phẳng.

Bước 4: Dán tấm sàn nhựa giả gỗ

Sau khi quét keo xong, bạn có thể tiến hành dán tấm sàn nhựa giả gỗ lên mặt nền. Bạn nên bóc bỏ lớp nilon hoặc giấy bọc trên bề mặt tấm sàn rồi thực hiện dán sàn. Bạn nên dán từ góc xa ra gần và từ trong ra ngoài để tránh hình thành các khe hở hoặc các góc cong vênh.

Bước 5: Cắt tỉa các phần thừa

Khi đã dán xong toàn bộ diện tích sàn, bạn có thể cắt tỉa các phần thừa của tấm sàn theo kích thước của phòng. Bạn có thể dùng dao rọc giấy hoặc kéo để cắt theo các đường kẻ trên tấm sàn hoặc theo các mép của tường.

Bước 6: Dùng búa cao su ấn chặt các tấm sàn

Để làm cho các tấm sàn được kết dính chắc chắn với mặt nền và với nhau, bạn nên dùng búa cao su ấn chặt các tấm sàn từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới. Bạn không nên ấn quá mạnh để tránh làm hỏng các tấm sàn.

Bước 7: Vệ sinh lại mặt sàn

Cuối cùng, bạn chỉ cần vệ sinh lại mặt sàn để loại bỏ các vết keo hoặc các vết bẩn do quá trình thi công để cho ra một chiếc sàn nhựa giả gỗ mới và đẹp.

Vậy là bạn đã biết cách dán sàn nhựa giả gỗ tại nhà chỉ với 7 bước đơn giản. Hy vọng bài viết này đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích và thú vị.

>>Xem thêm bài viết liên quan: Sàn nhựa giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xe 16 Chỗ Chở Được Bao Nhiêu Người: Quy Định, Lý Do và Cách Thực Hiện

Xe 16 chỗ ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống hiện nay, đáp ứng nhu cầu di chuyển linh hoạt cho nhiều nhóm người như gia đình, công ty...